Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 04/2021/TT-NHNN ngày 05 tháng 4 năm 2021 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định về tái cấp vốn đối với tổ chức tín dụng sau khi tổ chức tín dụng cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam -
Thời gian đăng: 25/07/2024
Thông tư quy định về hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán
Thông tư quy định về giám sát và thực hiện giám sát các hệ thống thanh toán quan trọng, hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán
Thông tư Quy định về hoạt động tư vấn của tổ chức tin dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài
Thông tư Quy định về kiểm soát đặc biệt đối với tổ chức tín dụng
Các đối tượng lừa đảo sử dụng logo, hình ảnh đại diện, các tin bài từ Page Facebook/Group Facebook chính thức của CIC lập nên các trang/nhóm mạo danh CIC để làm gia tăng độ tin cậy của các trang này để lừa đảo khách hàng. Thông tin liên hệ với đối tượng cũng được cung cấp đầy đủ trên trang mạo danh, bao gồm website, tổng đài hỗ trợ khách hàng, hòm thư điện tử…. Các thông tin này đều không phải là thông tin liên hệ của CIC.
Tại đây, đối tượng lừa đảo lợi dụng tâm lý của khách hàng, muốn được “tư vấn làm đẹp hồ sơ tín dụng”, “hỗ trợ giải ngân nhanh chóng”, “tiếp nhận giải ngân/tất toán tiền bị treo trên các nền tảng online”… để tiến hành các thủ tục lừa đảo, yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của đối tượng lừa đảo.
CIC khẳng định, đây là hình thức lừa đảo, mạo danh CIC để chiếm đoạt tiền của khách hàng. Hành động trên là trái pháp luật và ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng; hình ảnh, uy tín của CIC và Ngân hàng Nhà nước.
Hiện tại, CIC chỉ có 1 trang mạng xã hội duy nhất có tên Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam - CIC
tại địa chỉ https://www.facebook.com/cic.sbv?mibextid=LQQJ4d, và 1 nhóm duy nhất CICB - Hỗ trợ kiểm tra dư nợ & Đăng ký vay, trên đó ghi rõ thông tin liên hệ của CIC như sau:
Mục đích hoạt động của Page/Group xã hội này của CIC là để đăng tải tin tức liên quan đến hoạt động TTTD, các nội dung giáo dục tài chính cho khách hàng vay, hướng dẫn khách hàng khai thác báo cáo của CIC, giải đáp thắc mắc của khách hàng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của CIC. Đặc biệt, CIC không thu bất cứ một khoản phí nào qua Trang mạng xã hội/Nhóm này.
IC khuyến cáo người dân:
Không truy cập vào các trang mạng mạo danh CIC và thực hiện việc chuyển tiền cho bất kỳ cá nhân/tổ chức nào để được xóa nợ/ẩn nợ/nâng điểm tín nhiệm/hỗ trợ giải ngân nhanh chóng/ tiếp nhận giải ngân/tất toán tiền bị treo trên các nền tảng trực tuyến. Truy cập Trang mạng xã hội chính thức của CIC bằng các quét mã QR đính kèm.
Khách hàng muốn tra cứu điểm tín dụng của bản thân, hoặc nhận các tư vấn liên quan đến điểm/hạng tín dụng, có thể thực hiện trên Cổng thông tin kết nối khách hàng vay https://cic.gov.vn và ứng dụng trên điện thoại thông minh “CIC Credit Connect”.
Cẩn trọng khi chia sẻ các thông tin định danh cá nhân như CMND, CCCD cho các bên cung cấp dịch vụ, chỉ chia sẻ thông tin với các nhà cung cấp dịch vụ đáng tin cậy.
Thông báo cho CIC hoặc Cơ quan Công an khi bị lừa đảo hoặc nghi ngờ bị các đối tượng giả danh CIC lừa đảo.
Trụ sở chính: Số 10 Quang Trung, Phường Quang Trung, Quận Hà Đông, Hà Nội
Chi nhánh TP Hồ Chí Minh: Lầu 14 Vietcombank Tower, Số 5 - Công trường Mê Linh, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Tổng đài: 1800585891 (giờ hành chính)
Email: htkh@creditinfo.org.vn
Nguồn tin: Cập nhật 8:49 thứ Năm ngày 14/12/2023/thoibaonganhang.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Ý kiến bạn đọc