30/2024/TT-NHNN

Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư quy định về hồ sơ, thủ tục chấp thuận những thay đổi và mạng lưới hoạt động của tổ chức tín dụng phi ngân hàng

Thời gian đăng: 08/07/2024

lượt xem: 39 | lượt tải:0

31/2024/TT-NHNN

Thông tư Quy định về phân loại tài sản có trong hoạt động của ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng phi ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài

Thời gian đăng: 08/07/2024

lượt xem: 50 | lượt tải:0

32/2024/TT-NHNN

Thông tư Quy định về mạng lưới hoạt động của ngân hàng thương mại

Thời gian đăng: 08/07/2024

lượt xem: 104 | lượt tải:0

25/2024/TT-NHNN

Thông tư Quy định điều kiện, hồ sơ, trình tự và thủ tục chấp thuận việc góp vốn, mua cổ phần của tổ chức tín dụng

Thời gian đăng: 08/07/2024

lượt xem: 46 | lượt tải:0

24/2024/TT-NHNN

Thông tư Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 33/2015/TT-NHNN ngày 31 tháng 12 năm 2015 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định các tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động của tổ chức tài chính vi mô

Thời gian đăng: 08/07/2024

lượt xem: 43 | lượt tải:0

Giao dịch viên Agribank ngăn cản thành công chuyển tiền cho đối tượng nước ngoài

Thứ ba - 09/07/2024 22:05 66 0
Chiều ngày 9/7/2024, nhân viên tại Phòng Giao dịch số 3, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh huyện Tân Uyên đã ngăn cản thành công việc khách hàng chuyển tiền cho người lạ ở nước ngoài với mục đích bất minh.
Theo đó, một khách hàng có địa chỉ tại bản Nà Pè (xã Mường Khoa, huyện Tân Uyên) đã đến Phòng Giao dịch số 3 (Agribank) Chi nhánh huyện Tân Uyên có nhu cầu chuyển 100 triệu đồng đến địa chỉ của người quen trên mạng xã hội để được nhận hàng. Qua tiếp xúc, giao dịch viên Nguyễn Khánh Linh nhận thấy khách hàng có biểu hiện khác lạ nên đã gặng hỏi thì khách hàng nói chuyển tiền để nhận quà từ nước ngoài về.
 
17 1720521245423
Giao dịch viên Nguyễn Khánh Linh tuyên truyền khách hàng không chuyển khoản cho người lạ

Nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, chị Nguyễn Khánh Linh đã đề nghị khách hàng cho xem qua đoạn hội thoại của 2 bên và phát hiện khách đã chuyển 85 triệu đồng để đóng tiền phí hải quan. Đối tượng đề nghị khách hàng gửi thêm 100 triệu đồng để hàng được qua cửa hải quan. Do đã nắm được các chiêu thức lừa đảo trên mạng xã hội nên chị Linh đã tư vấn và hỗ trợ để khách hàng hủy việc chuyển tiền. Sau đó, khách hàng tin tưởng và không chuyển thêm tiền cho đối tượng.

Đây là chiêu thức lừa đảo không mới nhưng đã đánh trực tiếp vào lòng tham của một bộ phận cá nhân thiếu hiểu biết và dễ tin người. Việc chuyển thành công số tiền 85 triệu đồng của một người dân ở bản cho đối tượng không quen biết trên mạng xã hội là việc làm đáng tiếc. Đây là bài học đắt giá, cần cảnh tỉnh cho tất cả mọi người.
 
15 1720521296156
Việc nạn nhân bị lừa với số tiền lên tới gần 100 triệu đồng là vô cùng đáng tiếc.

Hiện nay, hệ thống các ngân hàng đang tiến hành xác thực sinh trắc học cho tất cả các khách hàng sử dụng tài khoản ngân hàng. Người dân cần khẩn trương cài đặt phần mềm này để được bảo vệ tài khoản ngân hàng một cách tối đa thông qua đội ngũ giao dịch viên ở bất cứ quầy giao dịch nào tại các hệ thống ngân hàng.
 
Thu Trang (Báo Lai Châu)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết
https://www.sbv.gov.vn/
https://cic.org.vn/
https://thoibaonganhang.vn
Hệ thống các tổ chức tín dụng
http://vnubw.org.vn/
http://vandongxahoi.mattran.org.vn/
Lịch sử 120 năm hình thành, phát triển tỉnh Đắk Lắk
Chuyển đổi số cho người dân
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
Zalo Bộ Nội vụ
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay7,360
  • Tháng hiện tại203,882
  • Tổng lượt truy cập7,010,330
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down